4 min read

🚥 2017 – Bước ngoặt của những thay đổi lớn

Mình muốn dành một ít thời gian để chia sẻ những điều mới mẻ mình đã làm năm vừa qua, một năm có rất nhiều thay đổi của mình.

1. Chuyển vào Sài Gòn làm việc.

Để yêu xa, chia tay anh chị sếp và nơi đã khởi nguyên con đường công việc hiện tại của mình.

Đã gần tròn một năm mình chuyển vào Sài Gòn làm việc. Suy nghĩ này đã nhen nhóm từ đại học, sau một nửa thập kỷ mình mới quyết định thực hiện.

Đây là một quyết định khó khăn, vì Đà Nẵng quá chi là đẹp và trong lành. Là nơi đa số bạn bè mình ở đó, cuối tuần là đi cafe. Và người yêu cũng ở đây nữa. Nhưng nếu mình không thực hiện lúc đó thì chắc là quá trễ. Khi mình còn chưa có ràng buộc gì, và sức trẻ thì vẫn dồi dào, đi lúc này là thích hợp nhất. Và quan trọng hơn là để sau này mình không phải hối hận về những việc mình đã không làm.

Sau một năm làm việc thì mình rất hài lòng với quyết định này. Vô làm việc trong một công ty ecommerce trẻ, được đi sâu vào cải thiện nhưng chi tiết nhỏ nhưng lại cải thiện được trãi nghiệm cho khách hàng, tăng sale cho công ty. Đấy là niềm hạnh phúc của một designer như mình.

Vẫn còn nhiều việc khác mình vẫn chưa làm được nhưng đó là những thử thách khá thú vị trong năm này.

Một điều thú vị khác nữa từ việc mình chuyển vào Sài Gòn của mình nữa là con nhỏ người yêu cũng quyết định bay vào Sài Gòn làm luôn. Có điều chiếc máy bay đó bay nhanh quá nên không kịp dừng ở Sài Gòn mà vọt thẳng qua Singapore. Mình vui cho nó và nó cũng vui vì thử thách mới với chuyến đi xa nhà lần đầu.

2. Lần đầu tiên đi khỏi Việt Nam, đến với Singapore.

25 tuổi đầu rồi mà việc ra khỏi Việt Nam đối với mình dường như một việc rất khó khăn và mạo hiểm. Lỡ hết tiền giữa chừng thì sao? Lỡ mất passport thì làm sao mà về? Lỡ người ta lừa mình?… Còn rất nhiều câu hỏi nữa trước chuyến đi đầu tiên.

Cuối cùng cũng lập được nhóm 4 đứa mua vé đi Singapore chơi. Sợ nhất là thủ tục nhập cảnh ở đây, trong nhóm có một đứa con gái, mà theo thông tin biết được thì con gái rất khó nhập cảnh bên Singapore. Nhưng việc làm thủ tục nhanh và dễ đến bất ngờ, đến nỗi mình “thất vọng” nữa! (đùa á!).

Và đó là một chuyến đi thật sự rất vui vẻ với nhiều trải nghiệm.

Giống như Seneca nói về nỗi sợ trong tưởng tượng:

“We suffer more often in imagination than in reality.”

Mọi việc trong thực tế đơn giản hơn suy nghĩ của mình rất nhiều.

3. Đã tự xây dựng được blog và portfolio của mình.

Totorodesigns.com là ngôi nhà mình tự xây dựng lên từ những kiến thức của mình. Mà đáng lẽ nó nên được xây dựng từ lâu lắm rồi. Để làm được một trang web cho riêng mình thì không khó, chỉ là mình sợ làm những điều mình nghĩ nó phức tạp nhưng thực chất rất dễ, có cái là mình không chịu tìm hiểu.

Mình cũng rất hài lòng với Portfolio của mình, một trang mình xây dựng từ đầu đến cuối. Từ content đến design và code.

Đây là động lực của mình cho những trang web khác mình muốn xây dựng trong tương lai.

Code giờ đã không còn là nỗi sợ to lớn nữa, mặc dù tất cả những cái mình thành thạo chỉ là CSS và HTML, nhưng đấy là nền tảng, là suối nguồn.

4. Chưa bao giờ đi du lịch nhiều như vậy trong đời.

Yahoooo! Đây chính là điều vui nhất trong năm nay. Một năm đầy ắp những chuyến đi: Singapore, Gia Lai, Đà Lạt mấy lần, Vũng Tàu nhiều lần,… và Sài Gòn - Đà Nẵng nữa.

Năm này dự định sẽ có những chuyến đi lớn hơn. Hãy chuẩn bị thật nhiều coin để đi.

Trong măm tới, hai trong những mục tiêu của mình trong 2018 là viết nhiều hơn và làm những dự án nhỏ bên lề cho những sở thích cá nhân.

It would be awesome!

Product design và tùm lum

Nhận bài viết mới nhất qua email hằng tuần để trở thành UI/UX & Product Designer tốt hơn.